Niềng Răng Bao Nhiêu Tiền? Chi Phí và Lựa Chọn Phù Hợp Cho Bạn

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha đã có từ rất lâu và cho đến nay mặc dù có rất nhiều phương pháp khác ra đời nhưng niềng răng vẫn chiếm ưu thế và được nhiều người lựa chọn. Niềng răng thẩm mỹ được nhiều khách hàng lựa chọn, giúp che đi những khuyết điểm về răng giúp bạn tự tin tỏa sáng hơn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc niềng răng bao nhiêu tiền và thời gian niềng trong bao lâu? Hãy cùng nhakhoavietphap chia sẻ cụ thể cho bạn tất cả các thông tin về chi phí niềng răng ở bài viết dưới đây nhé!

Niềng răng là gì?

Niềng răng là gì?

Niềng răng là phương pháp điều chỉnh răng và khớp cắn dựa trên sự dịch chuyển của răng và sự thích ứng của xương hàm theo từng tiến trình được tính toán kỹ lưỡng bằng các khí cụ tháo lắp chuyên dụng (mắc cài – dây cung hoặc bộ khay niềng). Nguyên lý cơ bản là:

Răng dịch chuyển đến đâu thì xương hàm sẽ ổn định đến đó. Ngoài ra, không có tác dụng nào khác. Do đó, nếu kết hợp với việc chăm sóc răng miệng tốt thì sau khi niềng răng răng vẫn chắc khỏe bình thường.

Niềng răng là phương pháp làm đẹp được rất nhiều người ưa chuộng vì nhiều lý do. Thứ nhất, niềng răng giúp các răng được đều đặn mang lại tính thẩm mĩ cao và tự tin hơn. Tiếp theo, nó giảm áp lực cho quai hàm trong các trường hợp bệnh nhân bị lệch khớp cắn. Từ đó giúp quá trình ăn nhai được cải thiện và sức khỏe răng miệng cũng được bảo vệ.

Chi phí niềng răng phụ thuộc vào những yếu tố nào? 

Tình trạng răng

Hầu hết các trường hợp cần niềng răng là do các trường hợp răng thưa, chen chúc, mọc lệch lạc, lệch lạc hoặc cần cải thiện thẩm mỹ với mức độ từ nhẹ, trung bình đến phức tạp. Do đó, chi phí niềng răng cũng như thời gian niềng răng sẽ khác nhau.

Phương pháp niềng răng

Phương pháp niềng răng có thể coi là yếu tố quyết định đến chi phí niềng răng. Do nhu cầu về tính thẩm mỹ ngày càng cao, các phương pháp niềng răng ra đời sau khi áp dụng các vật liệu hay kỹ thuật tiên tiến hơn nên chi phí cũng có phần chênh lệch so với phương pháp truyền thống. Cần lưu ý rằng kết quả niềng răng cuối cùng của mọi phương pháp đều như nhau, tùy thuộc vào mục đích và điều kiện tài chính của mỗi người.

Cơ sở nha khoa

Trung tâm nha khoa cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến chi phí niềng răng, quyết định sự thành công của ca chỉnh nha. Mỗi cơ sở điều trị sẽ có đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị và công nghệ niềng răng khác nhau nên chi phí niềng răng cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Niềng răng bao nhiêu tiền?

Niềng răng bao nhiêu tiền?

Niềng răng mắc cài sắt

Sử dụng khay niềng bao gồm các mắc cài và hệ thống các cung hàm được gắn vào răng để tạo lực kéo. Mắc cài kim loại bền chắc, tuy nhiên dễ bị rối khi ăn uống, tính thẩm mỹ kém. Chi phí rơi vào khoảng 25.000.000 – 35.000.000 VNĐ.

Niềng răng mắc cài mặt trong

Phương pháp này hoạt động tương tự như niềng răng, nhưng thay vì mắc cài và dây cung được đặt ở mặt trước của răng, chúng sẽ được gắn vào bên trong. Cũng vì vậy nên tính thẩm mỹ của phương pháp này khá cao. Chi phí từ 80.000.000 – 120.000.000 VNĐ.

Niềng răng mắc cài sứ

cách hoạt động của phương pháp này gần như tương tự như niềng răng mắc cài sắt, chỉ có thay đổi về chất liệu của khí cụ niềng răng. Với mắc cài và dây cung từ sứ (màu sắc gần giống với màu răng), tính thẩm mỹ của phương pháp này sẽ cao hơn. Tuy nhiên có thể vỡ mắc cài trong quá trình sử dụng. Chi phí là 38.000.000 – 50.000.000 VNĐ.

Niềng răng trong suốt Zenyum

Là phương pháp niềng hiện đại dành cho những người yêu cầu tính thẩm mỹ tối ưu và tính tiện lợi cao, niềng răng trong suốt sử dụng bộ các khay niềng từ nhựa trong suốt gắn trực tiếp vào răng để tạo sự dịch chuyển trên răng. Chi phí dao động từ 45.000.000 VNĐ trở lên.

Niềng răng trong thời gian bao lâu?

Thông thường, thời gian niềng răng sẽ dao động từ 1,5 – 3 năm và sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như:

  • Độ tuổi: Độ tuổi niềng răng phổ biến nhất là 12-35, phù hợp nhất là 12-16. Sau độ tuổi này, thời gian sử dụng mắc cài sẽ lâu hơn do khớp cắn và răng đã ổn định nên việc di chuyển sẽ khó khăn hơn.
  • Phương pháp: Mỗi một phương pháp niềng răng thì thời gian niềng là khác nhau, đối với niềng răng bằng mắc cài như sứ, kim loại, mặt trong thì thời gian sẽ kéo dài từ vài tháng đến vài năm còn niềng răng trong suốt sẽ ngắn hơn, chỉ từ 3-18 tháng.
  • Chế độ ăn uống: Để quá trình niềng răng nhanh đạt kết quả tốt, bạn cần kiêng những thức ăn cứng, dẻo, dai. Chỉ nên ăn những thức ăn mềm, dễ nhai để rút ngắn thời gian điều trị.

Hy vọng với những chia sẻ cụ thể về niềng răng bao nhiêu tiền và thời gian bao lâu ở trên sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về công nghệ niềng răng. Nhìn chung, giá niềng năng được tính dựa trên việc đánh giá tình trạng răng, phương pháp, hình thức niềng và cơ sở thực hiện. 

Rate this post