Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt? Sự Thay Đổi Đáng Kinh Ngạc

Niềng răng là phương pháp thẩm mỹ phổ biến trong nha khoa, được sử dụng ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bạn đang có ý định niềng răng nhưng băn khoăn không biết niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt của mình không? Cùng tìm hiểu lời giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây của nhakhoavietphap bạn nhé!

Giới thiệu khái quát về kỹ thuật niềng răng

Niềng răng hay còn gọi là chỉnh nha là phương pháp sử dụng các thiết bị như mắc cài, dây cung để căn chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn trên xương hàm. Có thể nói, chỉnh nha có vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ giúp điều chỉnh các tình trạng răng lệch lạc thường gặp như: Răng khấp khểnh, răng móm, răng hô…, niềng răng còn giúp tái lập chức năng ăn nhai hoàn hảo cũng như ngăn ngừa hiệu quả các bệnh lý về răng miệng.

Hiện nay có 2 hình thức niềng răng chủ yếu là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Ngày nay, công nghệ nha khoa ngày càng phát triển, công nghệ không niềng răng ngày càng phổ biến và dần thay thế niềng răng bằng mắc cài do tính tiện lợi và tính thẩm mỹ cao.

Giới thiệu khái quát về kỹ thuật niềng răng

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt hay không?

Về câu hỏi niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt hay không, theo các chuyên gia, niềng răng thực chất sẽ không tác động trực tiếp đến xương mặt. Thay vào đó, phương pháp này chỉ có tác dụng làm thẳng răng vào đúng vị trí trên hàm đồng thời cải thiện khớp cắn. Với những trường hợp mặt bị lệch do sai lệch khớp cắn nặng, niềng răng đóng vai trò hiệu quả giúp bạn điều chỉnh khớp cắn về đúng chuẩn, do đó khuôn mặt cũng trở nên hài hòa hơn.

– Khi niềng răng hô:

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt hay không?

Răng hô là một trong những sai sót phổ biến nhất. Răng nhô ra sẽ khiến tương quan giữa răng hàm trên và hàm dưới bị sai lệch. Người bị hô nặng sẽ làm cằm bị lùi, khép miệng khó. Sau khi chỉnh răng hô bằng niềng răng, khuôn mặt sẽ đẹp và thon gọn hơn.

– Khi niềng răng móm:

Những người bị móm trước khi chỉnh răng sẽ gặp các triệu chứng như hàm dưới di chuyển về phía trước quá nhiều khiến cằm và môi dưới nhô ra. Nhìn từ một góc, khuôn mặt có vẻ lõm xuống, mất đi sự hài hòa. Kỹ thuật nẹp dưới khớp cắn sẽ giúp làm thẳng hàm trên ra ngoài và hàm dưới vào trong giúp cân bằng khớp cắn. Điều này giúp khuôn mặt trở nên xinh đẹp và thanh tú hơn.

– Niềng răng khấp khểnh:

Răng khấp khểnh là tình trạng răng mọc không thẳng, xô đẩy và chen chúc nhau trên cung hàm. Sau khi niềng răng, răng sẽ trở nên thẳng hơn, đều đặn hơn, đẹp hơn và hài hòa hơn.

– Niềng răng khớp cắn hở:

Khi gặp tình trạng khớp cắn hở, khuôn mặt sẽ có vẻ dài ra, đặc biệt là môi trên sẽ hơi loe ra, phần mặt dưới sẽ không ăn khớp và cân đối với phần mặt trên. Trong trường hợp này, niềng răng sẽ giúp bạn điều chỉnh khớp cắn sao cho cân đối và chuẩn hơn. Vòng cung nụ cười cũng sẽ được điều chỉnh, mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ vượt trội.

Làm sao để niềng răng đem lại hiệu quả tốt nhất?

Để niềng răng đạt hiệu quả tốt nhất, trước tiên bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và bác sĩ có chuyên môn thăm khám và tiến hành điều trị. Bởi vì mỗi hàm răng có những vấn đề, mức độ khác nhau. Vì vậy, phương pháp sử dụng khí cụ chỉnh nha cũng có sự khác nhau.

Thứ hai, bạn phải có chế độ ăn uống hợp lý. Lúc đầu, cơn đau khiến việc ăn uống trở nên khó khăn, nếu không muốn nói là không thể. Bạn có thể xay nhuyễn thực phẩm và sử dụng những thực phẩm mềm, lỏng để dễ tiêu hóa hơn.

Ngoài ra, bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ để chăm sóc răng miệng khi niềng răng. Kiểm tra định kỳ để theo dõi chặt chẽ hướng di chuyển của răng và nhanh chóng phát hiện xem răng có dấu hiệu di chuyển sai hướng hay không.

Với những giải đáp trên, bạn không cần quá lo lắng khi niềng răng nữa bởi quá trình này sẽ tác động một cách tích cực lên khuôn mặt. Không chỉ tái tạo lại tính thẩm mỹ cho nụ cười của bạn mà niềng răng còn là biện pháp hữu ích giúp bạn cải thiện đáng kể diện mạo của mình đấy!

Rate this post