Niềng Răng Có Ảnh Hưởng Đến Thần Kinh Không?

  • Ngọc

Niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh không? là vấn đề được rất nhiều người quan tâm trước khi quyết định niềng răng chỉnh nha, tái thiết nụ cười đẹp. Hãy cùng Nha khoa Việt Pháp lắng nghe những chia sẻ của các chuyên gia nha khoa trong bài viết sau nhé.

Niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh không?

Niềng răng là phương pháp nắn chỉnh các răng lệch lạc, hô, móm, thưa,… về đúng vị trí chuẩn nhờ lực kéo của bộ khí cụ niềng răng và khí cụ nong hàm. Khi các khớp cắn chuẩn, hàm răng trở nên đều đặn, khuôn miệng đẹp, nụ cười xinh xắn, các đường nét trên khuôn mặt cũng được hài hòa và cân đối hơn.

Theo các chuyên gia nha khoa cho biết, niềng răng chỉ tác động lên răng để chúng di chuyển về đúng vị trí mong muốn. Lực siết răng rất nhẹ, được tính toán kỹ lưỡng và cần thời gian dài mới có thể di chuyển được răng. Do đó, niềng răng không có bất kỳ liên hệ nào với các dây thần kinh.

Hơn nữa, các dây thần kinh nằm sâu dưới chân răng, được bảo vệ rất kỹ nên không thể bị các khí cụ niềng chạm đến được. Vì vậy, niềng răng không làm ảnh hưởng đến thần kinh.

nieng-rang-co-anh-huong-than-kinh

Tuy nhiên, không phải sự lo lắng niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh không của các bệnh nhân là không có cơ sở. Bởi khi niềng răng, trong những trường hợp phức tạp như răng khấp khểnh, lệch lạc, hô nặng thường bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng để tạo khoảng trống dịch chuyển răng. Và việc nhổ răng khiến nhiều người lo lắng sẽ ảnh hưởng đến thần kinh.

Trên thực tế, có một số trường hợp nhổ răng để niềng răng gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh vị giác. Nó khiến bệnh nhân không cảm nhận được mùi vị, liệt một bộ phận nào đó trên cơ thể hay đau đầu triền miên,… Vì vậy, việc lựa chọn nha khoa, bác sĩ điều trị rất là quan trọng.

Khi đó, bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng, chụp X-quang răng để xác định xem chiếc răng nào nên nhổ. Và việc nhổ răng sẽ được đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật, an toàn, không ảnh hưởng đến các dây thần kinh. Như vậy, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm niềng răng và đạt được kết quả như mong muốn.

Chia sẻ của bạn Nguyễn Phương Linh khi được hỏi niềng răng có ảnh hưởng thần kinh không

Khi được hỏi niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh không, bạn Nguyễn Phương Linh có chia sẻ với chúng tôi rằng:

“Mình nghe mọi người nói rằng niềng răng phải nhổ răng thì sẽ ảnh hưởng đến thần kinh này kia, ăn không được. Mình cũng cảm thấy lo lắng nên đã lên mạng tìm hiểu thông tin cũng như đọc các bài review niềng răng ở các hội nhóm niềng răng trên Facebook. Sau đó, mình quyết định tìm đến nha khoa Rich Dental để được thăm khám, tư vấn niềng răng vì muốn mình xinh hơn.

Sau khi nghe tư vấn xong, mình cũng hết hoang mang, lo sợ. Và mình đã niềng răng theo phác đồ của bác sĩ. Sau khi niềng, mình không thấy bất kỳ ảnh hưởng gì hết. Mình cũng không thấy đau gì quá nhiều, thậm chí mình còn ăn ngon miệng và tăng ký nữa. Và mình cảm thấy quyết định niềng răng của mình là đúng đắn. Sau hơn 2 năm kiên trì, đến ngày tháo niềng mình cảm thấy rất hài lòng và hạnh phúc.

nieng-rang-co-anh-huong-than-kinh-review

Nói về chất lượng dịch vụ bên nha khoa Rich Dental mình thấy cũng rất tốt. Bác sĩ và nhân viên rất nhiệt tình, tỉ mỉ, phong thái làm việc rất chuyên nghiệp nên mình rất yên tâm. Hơn nữa, nha khoa còn có chính sách niềng răng trả góp lãi suất 0% nên mình cũng không thấy áp lực về chi phí.

Những lưu ý khi niềng răng để không ảnh hưởng đến thần kinh

Niềng răng là phương pháp an toàn, không xâm lấn, không làm ảnh hưởng đến thần kinh. Việc bạn cần làm đó là lựa chọn được địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để hạn chế thấp nhất những biến chứng, rủi ro có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến kết quả niềng răng cũng như sức khỏe.

lua-chon-nha-khoa-nieng-rang-uy-tin

Một nha khoa tốt sẽ đảm bảo hội tụ đủ các tiêu chí sau:

  • Đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản về chuyên môn, am hiểu sâu về lĩnh vực niềng răng chỉnh nha, có nhiều kinh nghiệm và đã niềng răng thành công cho nhiều trường hợp.
  • Ứng dụng công nghệ tiên tiến, hệ thống thiết bị, máy móc hiện đại nhằm mang đến kết quả điều trị tối ưu, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.
  • Vật liệu niềng răng chất lượng, chính hãng, đảm bảo an toàn và lành tính với người dùng.
  • Chính sách chăm sóc và bảo hành sau điều trị minh bạch.

Ngoài ra, trong quá trình niềng răng bạn cũng nên chú ý:

  • Vệ sinh răng miệng đúng cách.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, khoa học.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh không. Hi vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho hành trình niềng răng của bạn. Nếu cần tư vấn bất cứ vấn đề gì về niềng răng, bạn vui lòng liên hệ Hotline 0905.112.222 ngay nhé!

Rate this post