Giá Niềng Răng Rẻ Nhất – Bước Đầu Tạo Nụ Cười Ưng Ý

Bên cạnh mối lo lắng rằng niềng răng có đau không thì Chi phí niềng răng là vấn đề được nhiều bạn đang tìm hiểu niềng răng quan tâm nhất. Giá niềng răng rẻ nhất hiện nay là bao nhiêu? Niềng răng giá rẻ có đảm bảo kết quả sau chỉnh nha không? Hãy cùng nhakhoavietphap tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Giá niềng răng rẻ nhất là bao nhiêu?

Chi phí niềng răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhìn chung mức độ răng lệch lạc luôn chiếm tỷ lệ cao nhất. Những trường hợp tình trạng răng miệng phức tạp cần thực hiện nhiều thủ thuật và trang thiết bị hỗ trợ sẽ có mức giá cao hơn thông thường.

Một ca chỉnh nha kéo dài từ 1,5 triệu đến hơn 3 năm nên chi phí cho giai đoạn này không hề rẻ. Hiện nay, giá niềng răng rẻ nhất trong số các phương pháp niềng răng là niềng răng mắc cài kim loại, với tổng chi phí dao động từ 27 – 35 triệu đồng. Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha đầu tiên được sử dụng. Phương pháp này sử dụng dây cung và mắc cài bằng hợp kim không gỉ được lắp vào từng răng.

Trong khi đó, niềng răng mắc cài sứ có thể từ 44 triệu trở lên, niềng răng bằng khay trong suốt không dùng mắc cài có thể vài ngàn đô. Phương pháp niềng răng này sử dụng mắc cài sứ vô cơ có màu trong suốt hoặc có màu sắc tương tự men răng tự nhiên. Vì thế, nhìn từ xa sẽ khó phát hiện bạn đang đeo niềng răng, tăng tính thẩm mỹ cao cho người sử dụng.

Giá niềng răng rẻ nhất là bao nhiêu?

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng  

– Tình trạng răng:

Nhiều phòng khám nha khoa thường dựa vào mức độ khiếm khuyết của răng để tính toán và niêm yết giá khí cụ chỉnh nha. Chúng có thể được chia thành 3-4 cấp độ, mỗi cấp độ tương ứng với từng phương pháp niềng răng có một mức giá khác nhau.

Nếu răng của bạn lệch lạc ở mức trung bình, tình trạng răng không quá khó thì chi phí có thể chỉ là 27 triệu. Trong khi đó, nếu tình trạng răng của bạn phức tạp hơn (răng lệch lạc nhiều, có răng mọc ngầm, có mất răng…) sẽ cần nhiều thời gian hơn để nắn chỉnh răng từ từ về đúng vị trí trên cung hàm thì chi phí có thể tầm 31 đến 35 triệu. Song song với mức độ răng thì tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn cũng à một yếu tố có thể làm gia tăng chi phí niềng răng của bạn.

– Phương pháp niềng răng:

Mỗi phương pháp chỉnh nha đều có những đặc điểm riêng về vật liệu và cách thức di chuyển của răng. Vì thế mà mức giá cũng sẽ có sự chênh lệch. Rẻ nhất là niềng răng mắc cài kim loại đến niềng răng mắc cài sứ và đắt nhất là niềng răng bằng khay trong suốt.

– Cơ sở nha khoa thực hiện:

Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến giá khí cụ chỉnh nha hiện nay đó là phòng khám nha khoa, hay đúng hơn là bác sĩ thực hiện, dụng cụ, thiết bị hỗ trợ và các dịch vụ đi kèm. Vì vậy, tùy vào địa chỉ của từng phòng khám mà bảng giá chỉnh nha thẩm mỹ sẽ có sự chênh lệch đáng kể. Đặc biệt là khi bạn sống ở các thành phố lớn với mức sống trung bình cao.

Điều này đặt ra một vấn đề là bạn phải xem xét thật kỹ nếu chọn nha khoa niềng răng giá rẻ. Bởi vì không phải nha khoa nào cũng có thể niềng răng, không phải bác sĩ nào cũng có kinh nghiệm và chuyên môn.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng  

Cảnh giác với dịch vụ niềng răng giá quá rẻ

Có thể nhận thấy, niềng răng giá rẻ thu hút những người có thu nhập trung bình, “đánh trúng” tâm lý mong muốn sở hữu hàm răng đẹp mà không tốn nhiều chi phí. Điều này dẫn đến nhiều địa chỉ nha khoa kém chất lượng xuất hiện tràn lan trên thị trường.

hực tế, nếu chỉ ưu tiên về chi phí thấp, tìm kiếm địa chỉ niềng răng giá rẻ nhất mà không quan tâm đến các yếu tố tay nghề bác sĩ, vật liệu khay niềng có đảm bảo chất lượng hay không… thì bệnh nhân có nguy cơ gặp phải những vấn đề như:

  • Nhiều trường hợp niềng răng giá rẻ, sử dụng khay niềng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể gây dị ứng, viêm loét, hôi miệng, thậm chí là khiến răng bị xô lệch trầm trọng hơn.
  • Nếu niềng răng sai kĩ thuật và sai quy trình có thể dẫn đến tổng thể khuôn mặt bị biến dạng.
  • Chỉnh nha bởi những bác sỹ kỹ thuật kém, thiếu kinh nghiệm về lâu dài dễ mắc phải các bệnh lý, tăng nguy cơ chết tủy, răng lung lay, dẫn đến rụng răng sớm hơn bình thường.

Trên đây là những thông tin về chủ đề giá niềng răng rẻ nhất, hy vọng đã đem đến cho bạn đọc nhiều kiến thức hữu ích và cần thiết. Niềng răng là một quá trình đòi hỏi nhiều yếu tố từ chuyên môn kỹ thuật đến thời gian. Vì vậy, đừng ngần ngại tìm hiểu về phòng khám nha khoa cũng như các dịch vụ của phòng khám trước khi cân nhắc việc chỉnh nha thẩm mỹ.

Rate this post