Niềng răng trong suốt: Giải pháp thẩm mỹ hiện đại cho nụ cười hoàn hảo

Nhắc đến niềng răng, hình ảnh đầu tiên mà mọi người nghĩ đến chắc hẳn là mắc cài kim loại gắn chặt vào răng gây mất thẩm mỹ và cảm thấy tự ti với người đối diện. Đừng lo lắng, hiện nay công nghệ thẩm mỹ cụ thể là chỉnh nha đã có một bước tiến mới chính là niềng răng trong suốt. Đây là một trong những phương pháp niềng răng tiên tiến nhất hiện nay. Vậy niềng răng trong suốt là gì? Ưu và nhược điểm của nó ra sao? nhakhoavietphap sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc trên trong bài viết hôm nay. 

Khái niệm niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt hay còn gọi là niềng răng Invisalign. Đây là công nghệ niềng răng tiên tiến nhất hiện nay. Bác sĩ sẽ sử dụng các khay niềng trong suốt để điều chỉnh và sắp xếp các răng về vị trí mong muốn trên cung hàm. Phương pháp này không sử dụng móc và dây cung như mắc cài truyền thống. Mục đích của quá trình này là điều chỉnh dần dần vị trí của răng để đạt được kết quả điều trị như mong muốn.

Niềng răng trong suốt có thể áp dụng cho nhiều trường hợp như răng hô, móm, hô, móm, răng mọc lệch lạc và nhiều vấn đề liên quan đến răng khác. Phương pháp này hiệu quả và mang tính thẩm mỹ cao do các khay niềng trong suốt không nhìn thấy được nên không gây bất tiện khi ăn uống hay vệ sinh răng miệng.

Niềng răng trong suốt có bao nhiêu loại?

Invisalign

Invisalign

Invisalign là phương pháp niềng răng đang đứng ở vị trí top 1 về mức độ phổ biến. Đây là công nghệ chỉnh nha hàng đầu Hoa Kỳ, các khâu thiết kế và chế tạo khay đều được thực hiện trên công nghệ độc quyền của thương hiệu. Các mắc cài sẽ được thiết kế và chế tạo dựa trên sự tính toán lộ trình di chuyển của răng. Vì vậy, người niềng răng phải đeo mắc cài theo đúng chỉ định để răng di chuyển theo đúng khí cụ đã chế tạo.

Clear Aligner (3D Clear)

Clear Aligner (3D Clear)

Clear Aligner là sản phẩm của Việt Nam và được sản xuất dựa trên công nghệ của Đức. Phương pháp này được đánh giá cao về tính hiệu quả. Chi phí cho phương pháp niềng răng này thấp hơn một chút so với niềng răng Invisalign.  Tuy nhiên vì khay niềng được sản xuất trên các mẫu hàm thạch cao, do đó độ chính xác không thể bằng được khay niềng răng trong suốt Invisalign.

eCligner

Là một phương pháp niềng răng khá giống Invisalign và được sản xuất tại Hàn Quốc. Do đó, chi phí của phương pháp này thấp hơn so với niềng răng trong suốt Invisalign.

ClearCorrect

ClearCorrect

Được thành lập vào năm 2006 với trụ sở chính đặt tại Round Rock, Texas, Hoa Kỳ, là sản phẩm rất nổi tiếng của tập đoàn Straumann. Ngoài ra, tập đoàn Straumann còn được biết đến là công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị y tế trên thế giới. Cho đến nay, số lượng khách hàng trung thành của ClearCorrect cũng tương đối lớn, gần bằng Align Technology.

Ưu điểm của niềng răng trong suốt

  • Mang lại hiệu quả cao với hàm răng đều đặn, thẳng hàng. Trong một số trường hợp còn cho hiệu quả chỉnh nha cao hơn so với niềng răng mắc cài cố định.
  • Thẩm mỹ cao, người đối diện rất khó phát hiện bạn đang niềng răng.
  • Khay niềng răng tháo lắp một cách dễ dàng, vô cùng thuận tiện trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng.
  • Cải thiện khớp cắn và ăn nhai.
  • Có thể tự thay niềng, ít phải tới nha khoa định kỳ.

Nhược điểm của niềng răng trong suốt

  • Nhược điểm lớn nhất là giá thành cao. Cao gấp 3-5 lần so với phương pháp niềng răng truyền thống.
  • Thời gian niềng răng lâu, có thể từ 18-36 tháng hoặc lâu hơn tùy mỗi người.
  • Khi đeo khay trong suốt, trong một số trường hợp, khách hàng sẽ gặp vấn đề về phát âm.
  • Niềng răng trong suốt chỉ áp dụng cho những trường hợp răng mọc lệch lạc, khấp khểnh, thưa,… Đối với những trường hợp hô nặng và phức tạp thì niềng răng luôn là điều cần thiết.

Quy trình niềng răng trong suốt diễn ra như thế nào? 

– Thăm khám và nhận tư vấn

Đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cụ thể về tình trạng răng của bạn. Đồng thời, thời điểm này cũng sẽ cho bạn biết mình có phù hợp với loại mắc cài này hay không. Nếu không phù hợp chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn loại hình hỗ trợ khác phù hợp hơn.

– Lên phác đồ điều trị

Khi đã đánh giá được có phù hợp với phương pháp niềng răng trong suốt, bác sĩ sẽ lên kế hoạch niềng răng cụ thể. Đầu tiên, bác sĩ sẽ chụp x-quang và chụp ảnh khoang miệng. Sau đó tiến hành dựng hình ảnh 3D hàm răng của bạn và gửi sang Hoa Kỳ để thiết kế khay niềng. Mỗi bệnh nhân sẽ có một bộ khay niềng riêng phù hợp với tình trạng răng của mình.

– Bắt đầu đeo khay niềng

Khi khay niềng đã được thiết kế xong, bác sĩ sẽ tiến hành gắn lên răng. Loại khay này được thiết kế để thích ứng hoàn hảo với sự di chuyển của răng. Nên đeo cả ngày và đêm trừ khi ăn và đánh răng. Có như vậy bạn mới đạt được hiệu quả niềng răng tốt nhất.

– Tái khám định kỳ

Mặc dù không tới nhiều như niềng răng mắc cài, nhưng trong quá trình niềng răng trong suốt các bạn cũng cần tái khám định kỳ. Thông thường định kỳ 6 tuần/lần để bác sĩ theo dõi sự dịch chuyển của răng từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp nhất.

– Kết thúc lộ trình

Kết thúc liệu trình, người niềng phải đeo hàm duy trì thường xuyên theo chỉ định của bác sĩ. Điều này duy trì hiệu quả lâu dài.

Rate this post