Tìm Hiểu Các Phương Pháp Trồng Răng Giả Cho Người Già

  • Ngọc

Trồng răng giả cho người giả là một trong những giải pháp tốt nhất nhằm đảm bảo khả năng ăn nhai và ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng cho người lớn tuổi. Như các bạn cũng biết, càng lớn tuổi thì răng cũng sẽ trở nên yếu dần. Điều này dẫn đến tình trạng mất răng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể, khiến khuôn mặt trở nên già hơn và xuống cấp nhanh hơn. Chính vì vậy, người già bị mất răng cần phải được khắc phục ngay, tránh để lại những biến chứng nguy hiểm.

Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Nha khoa Việt Pháp để nắm rõ các phương pháp trồng răng giả cho người già nhé!

Trồng răng giả cho người già khi nào? Tại sao người già không được để trống răng?

Khi cơ thể bước vào giai đoạn lão hóa, sức khỏe của người lớn tuổi sẽ suy yếu dần và răng của người lớn tuổi cũng không còn cứng chắc như trước nữa. Cơ thể lão hóa, thiếu canxi cùng vớ sức đề kháng yếu khiến cho người già dễ mắc các bệnh về răng hơn.

Đặc biệt, người già rất dễ bị mất răng. Mất răng gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của hàm răng. Tình trạng mất răng nếu kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể, khuôn mặt mất cân đối, hài hòa và làm giảm chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, cần phải trồng răng giả cho người già càng sớm càng tốt.

tai-sao-nguoi-gia-khong-nen-de-trong-rang

Những lý do mà người già không nên để trống răng phải kể đến đó là:

  • Mất răng làm suy giảm chức năng ăn nhai, nếu mất răng hàm đồng nghĩa với việc thức ăn không được nghiền nát trước khi đưa xuống dạ dày. Điều này không chỉ khiến người già ăn uống mất ngon mà về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây các bệnh đau dạy dày, viêm đại tràng,… thậm chí bị suy dinh dưỡng do hấp thụ dinh dưỡng kém.
  • Tại vị trí răng bị mất sẽ tạo khoảng trống khiến các răng còn lại di chuyển dẫn đến xô lệch răng, răng đi sai vị trí,…
  • Khoảng trống mất răng tạo điều kiện cho thức ăn đọng lại, nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng sẽ gây các bệnh viêm nướu, viêm nha chu,…
  • Mất răng lâu ngày nếu không có biện pháp khắc phục sẽ gây tình trạng tiêu xương hàm, khiến gương mặt mất cân đối và trông già hơn so với tuổi.

Với những tác hại trên, ta có thể thấy người già bị mất răng cần phải có biện pháp phục hình răng sớm nhất để đảm bảo về mặt sức khỏe, giúp cơ thể không bị lão hóa nhanh và hạn chế những biến chứng nguy hiểm.

Các phương pháp trồng răng giả cho người già

Hiện nay, các phương pháp trồng răng giả cho người già phổ biến gồm có trồng răng Implant, làm cầu răng sứ và làm hàm tháo lắp. Cùng Nha khoa Việt Pháp tìm hiểu chi tiết từng phương pháp này nhé!

Làm hàm răng giả cho người già với hàm tháo lắp

Hàm giả tháo lắp là phương pháp trồng răng giả cho người già lâu đời nhất giúp phục hình một hoặc nhiều chiếc răng bị mất. Những chiếc răng giả lấp đầy khoảng trống mất răng giúp việc ăn nhai trở nên dễ dàng hơn và ngăn ngừa sự di chuyển của các răng còn lại.

trong-rang-gia-bang-ham-thao-lap

Hàm giả tháo lắp được chế tác từ nhựa hoặc kim loại chuyên dụng nha khoa nên đảm bảo an toàn cho cơ thể. Ưu điểm của hàm giả tháo lắp là có thể tháo lắp dễ dàng thuận tiện cho việc vệ sinh hơn nữa chi phí làm răng cũng khá rẻ. Do đó, phương pháp này được rất nhiều người lựa chọn để phục hình răng đã mất.

Tuy nhiên, hàm giả tháo lắp cũng tồn tại nhiều nhược điểm như:

  • Bị ngấm dịch miệng gây mùi hôi khó chịu.
  • Khả năng ăn nhai bị hạn chế.
  • Gây kích ứng nướu và có thể làm đau nhức khuôn miệng.
  • Tốn thời gian để vệ sinh hàm giả hàng ngày.
  • Không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm.
  • Phải thay mới hàm sau một thời gian sử dụng vì nó bị nong rộng ra, không còn vừa với khuôn răng nữa.

Làm răng giả cho người lớn tuổi bằng cầu răng sứ

Làm cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng đã mắc bằng cách mài hai răng kế cạnh để làm trụ nâng đỡ cầu răng sứ. Sau đó, sử dụng cầu răng gồm 3 mão sứ để gắn lên. Phần răng sứ ở chính giữa chính là chiếc răng thay thế cho răng bị mất và 2 răng sứ còn lại gắn vào 2 răng kế cận làm trụ đỡ cho cầu răng.

ky-thuat-lam-cau-rang-su

Ưu điểm của phương pháp làm cầu răng sứ:

  • Phục hồi 90% chức năng ăn nhai cho răng.
  • Răng sứ có màu sắc tự nhiên đảm bảo tính thẩm mỹ cao.
  • Chi phí ở mức trung bình, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Nhược điểm của phương pháp làm cầu răng sứ

  • Chỉ áp dụng được khi 2 răng kế cạnh răng bị mất phải khỏe mạnh, không bị sứt mẻ.
  • Dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm quanh 2 trụ cầu khiến trụ cầu bị hư, gãy và phải thay thế.
  • Không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm.

Trồng răng giả cho người già bằng phương pháp cấy ghép Implant

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này sử dụng các trụ Implant được làm từ Titanium, gắn cố định vào xương hàm thay thế cho chân răng bị mất. Sau đó, các mão sứ sẽ được lắp lên trụ Implant thông qua các khớp nối Abutment tạo chiếc răng mới. Các trụ Implant có tính tương thích sinh học cao, an toàn với sức khỏe người sử dụng.

phuong-phap-trong-rang-implant

Ưu điểm của trồng răng Implant:

  • Khôi phục 100% chức năng ăn nhai cho răng.
  • Các mão sứ có màu sắc tự nhiên đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng.
  • Trồng răng Implant thực hiện độc lập nên không làm ảnh hưởng hay gây hại đến các răng kế cạnh.
  • Ngăn chặn triệt để tình trạng tiêu xương hàm.
  • Ăn uống thoải mái và dễ dàng vệ sinh răng miệng.
  • Tuổi thọ cao, dùng được cả đời nếu được chăm sóc tốt.

Chi phí làm răng giả cho người già

Giá làm răng giả cho người già bao nhiêu tiền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như phương pháp trồng răng mà bạn lựa chọn, số lượng răng cần phục hình, tình trạng răng miệng, chất liệu răng,…

Dưới đây là chi tiết giá trồng răng giả cho người già theo từng phương pháp:

  • Phương pháp làm hàm giả tháo lắp:

Chi phí làm hàm giả tháo lắp dao động từ 400.000 – 4.000.000 đồng cho 1 chiếc răng. Có thể thấy, giá làm hàm răng tháo lắp khá rẻ, phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Tuy phương pháp này có chi phí khá rẻ và rẻ hơn nhiều so với các phương pháp khác nhưng thời gian sử dụng của hàm tháo lắp không được lâu dài và phải thay mới thường xuyên nên sẽ tốn thời gian và tốn kém.

Tại Rich Dental, giá làm hàm răng giả cho người già có giá từ vài trăm cho đến vài triệu, cụ thể:

Loại răng Chi phí (VNĐ) Đơn vị
Răng Nhật 400.000 Răng
Răng nhựa Mỹ 600.000 Răng
Răng Composite 800.000 Răng
Nền nhựa nhựa cứng  Miễn phí Lần
Nền nhựa dẻo bán phần 800.000 Lần
Nền nhựa dẻo bán phần 1.500.000 Lần
Đúc cùi giả kim loại 500.000 Răng
Đúc cùi giả toàn sứ 4.000.000 Răng
  • Phương pháp làm cầu răng sứ

Chi phí làm cầu răng sứ cho người già phụ thuộc vào số lượng răng mất và chất liệu sứ mà bạn lựa chọn. Mỗi loại răng sứ sẽ có các mức giá khác nhau, thông thường giá răng sứ sẽ dao động từ 1.000.000 – 16.000.000 đồng 1 chiếc.

Bạn có thể tham khảo bảng giá răng sứ chi tiết tại nha khoa Rich Dental dưới đây:

BẢNG GIÁ BỌC RĂNG SỨ 
DỊCH VỤ GIÁ (VNĐ/Răng) BẢO HÀNH HÃNG/NHA KHOA
Mão toàn diện kim loại Cr- Co Mỹ 1.400.000 3 Năm
Răng sứ Zirconia 3.500.000 7 Năm
Răng sứ Zirconia Venus 5.000.000 10 Năm
Răng sứ DDBio 6.000.000 10 Năm/3 Năm
Răng sứ Emax Lisi 8.000.000 10 Năm/5 Năm
Răng Toàn Sứ Nacera 8.000.000 10 Năm/5 Năm
Răng sứ Lava Plus 3M 10.000.000 15 Năm/5 Năm
Răng Toàn Sứ Nacera Q3 12.000.000 15 Năm/5 Năm
Răng Toàn Sứ Nacera Natural Muliti 16.000.000 Trọn đời

Dựa vảo bảng giá trên, bạn có thể tự ước tính được chi phí làm cầu răng sứ của mình bằng cách như sau:

Ví dụ: Bạn bị mất 1 chiếc răng thì cần phải làm cầu răng sứ 3 răng. Nếu bạn chọn làm cầu răng sứ 3 răng với răng Zirconia thì chi phí cho 1 chiếc răng là 3.500.000 đồng ⇒ Mức phí bạn cần thanh toán cho trường hợp này là: 3.500.000 × 3 = 10.500.000 đồng.

  • Phương pháp cấy ghép Implant

Đối với phương pháp trồng răng Implant thì chi phí làm răng giả cho người già phụ thuộc vào số lượng răng, trụ răng và răng sứ mà bạn lựa chọn để phục hình. Giá trồng răng Implant trọn gói gồm 1 trụ Implant, 1 khớp nối Abutment, 1 mão sứ. Trung bình giá trồng răng Implant dao động từ 18.000.000 – 38.000.000 đồng.

Bạn có thể tham khảo giá trồng răng Implant tại Rich Dental dưới đây:

Loại Implant Chi phí (Trọn gói)
Trụ Implant Hàn Quốc (Dentium)  24.000.000
Trụ Implant Hàn Quốc (Dio)  18.000.000
Trụ Implant Mỹ (Dentium)  28.000.000
Trụ Implant MỸ (Dio)  24.000.000
Trụ Implant SIC Thụy Sỹ  38.000.000

Phương pháp trồng răng giả cho người già tốt nhất và an toàn nhất

Có thể thấy, việc phục hình răng giả đối với người lớn tuổi là rất cần thiết. Nó không chỉ giúp đảm bảo chức năng ăn nhai cho hàm răng mà còn tăng thẩm mỹ cho khuôn mặt. Và khi làm răng giả, việc quan trọng nhất vẫn là lựa chọn đúng phương pháp vừa đảm hiệu quả vừa an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe và sử dụng lâu dài.

Trong 3 phương pháp trồng răng giả cho người già mà Nha khoa Việt Pháp nêu trên, trồng răng Implant là phương pháp được các chuyên gia nha khoa khuyến khích nên chọn để phục hình răng đã mất.

ky-thuat-cay-ghep-implant

Trồng răng Implant sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như độ cứng chắc và khả năng chịu lực cao, an toàn và lành tính với cơ thể; không cần mài 2 răng kế cạnh như làm cầu răng sứ nên bảo tồn răng thật tối đa; ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm, tụt nướu cùng các biến chứng khác,… Thêm vào đó, tuổi thọ của trụ Implant rất cao, bạn chỉ cần trồng răng 1 lần mà sử dụng được vĩnh viễn.

Chính vì vậy, trồng răng Implant là giải pháp hoàn hảo nhất để phục hình răng đã mất.

Trên đây là tất tần tật thông tin về các phương pháp trồng răng giả cho người già và chi phí. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có được lựa chọn tốt nhất cho người thân của mình. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ trồng răng giả, vui lòng liên hệ Hotline 0235.360.0868 để được giải đáp và đặt lịch sớm nhất nhé!

Rate this post