Vì Sao Nên Thực Hiện Cạo Vôi Đánh Bóng Răng Định Kỳ

Chưa hẳn ai đã biết, vôi răng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, bệnh nha chu… đồng thời làm răng xỉn màu gây mất thẩm mỹ. Cạo vôi đánh bóng răng là việc cần thực hiện định kỳ việc rất cần thiết để có hàm răng có thể khỏe mạnh và sáng bóng. Hãy cùng nhakhoavietphap.net tìm hiểu bài viết này ngay để có thêm những kiến thức cần thiết về cạo vôi đánh bóng răng nhé.

Cạo vôi răng là gì?

Cạo vôi răng là một phương pháp nha khoa thẩm mỹ giúp lấy đi các mảng bám lâu ngày dính trên răng có tên là “vôi răng”. Việc này sẽ giúp làm sạch bề mặt răng và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, nha chu, sâu răng, hôi miệng, thậm chí là mất răng.

Đánh bóng răng là gì?

Đánh bóng răng là bước được thực hiện sau khi đã lấy vôi răng để làm bóng, sáng bề mặt răng. Nha sĩ sẽ dùng dụng cụ nha khoa chuyên dụng cùng với sáp đánh bóng để loại bỏ đi những vụn vôi nhỏ còn sót lại trên bề mặt sau khi đã lấy vôi răng. 

Cạo vôi răng và đánh bóng là hai bước được thực hiện gắn liền với nhau. Chúng ta cần đến phòng khám nha khoa uy tín và nha sĩ có tay nghề mới đảm bảo thực hiện lấy cao răng chứ không thể làm tại nhà.  

Tại sao phải cạo vôi răng?

Vôi răng và mảng bám là những nguyên nhân làm cho vi khuẩn có thể phát triển và sinh sôi mạnh mẽ, gây ra những bệnh lý răng miệng, làm hại cho sức khỏe của cơ thể.

Những lý do mà bạn phải đi cạo vôi đánh bóng răng định kỳ:

  • Vôi răng có màu sắc khác với màu răng tự nhiên gây mất thẩm mỹ cho hàm răng, khiến người bệnh tự ti khi giao tiếp.
  • Vôi răng gây ra tình trạng hôi miệng, người bệnh sẽ ngại giao tiếp, sống khép kín hơn.
  • Sinh ra các bệnh lý về răng miệng như viêm lợi, sâu răng, viêm nha chu, gây ra viêm lợi, sưng lợi. Nếu các bệnh này không được điều trị kịp thời thì các mảng cao răng sẽ hình thành ngày càng nhiều hơn sẽ dẫn đến tình trạng tụt lợi, mất xương răng, viêm nha chu,… gây ra hậu quả  mất răng và ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của hàm cũng như thẩm mỹ của người bệnh.

Lợi ích của việc cạo vôi và đánh bóng răng

Mọi người thường giữ răng trắng sáng bằng cách đánh răng 2 lần mỗi ngày kết hợp dùng chỉ nha khoa vào vệ sinh răng miệng để có hơi thở thơm tho. Ngoài ra, để giúp bạn ngăn ngừa được những bệnh lý về răng miệng và giảm nguy cơ mất răng thì lấy vôi răng là một cách sẽ giúp bạn loại bỏ những mảng bám, cao răng tích tụ và những mảng ố màu khỏi răng.

Top 5 lợi ích hàng đầu của cạo vôi đánh bóng răng định kỳ

  • Tiết kiệm chi phí: Việc phòng ngừa các bệnh lý răng miệng cũng là điều giúp bạn tiết kiệm trong tương lai. Cạo vôi răng thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh răng miệng phức tạp gây ra không tốt cho sức khỏe.
  • Ngăn ngừa các bệnh về răng miệng như Sâu răng, viêm nướu, nha chu, mất răng, chảy máu chân răng, hôi miệng. 
  • Giảm các nguy cơ về đau tim và đột quỵ vì vi khuẩn có thể di chuyển vào máu làm tăng nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ.
  • Kiểm soát và giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Bệnh tiểu đường và những bệnh về nướu thường có mối quan hệ với nhau. Người mắc bệnh tiểu đường dễ bị mắc bệnh về nướu và xương ổ răng sẽ bị tiêu đi nhanh hơn bình thường. Khi đó, người bệnh về răng miệng thì việc kiểm soát lượng đường trong máu sẽ trở nên khó khăn.
  • Hơi thở thơm tho: Các mảng bám và vôi răng là nguyên nhân trực tiếp làm cho hơi thở của bạn bị hôi. Các mảng bám tích tụ ngày càng nhiều thì hơi thở sẽ ngày càng bị nặng mùi. 

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho bạn hơn về việc cạo vôi đánh bóng răng định kỳ nhé!

5/5 - (1 bình chọn)