Trám Răng Có Bị Đổi Màu Sau Khi Trám Không?

  • admin

Trám răng có bị đổi màu không? Đây chính là băn khoăn của không ít các khách hàng. Nhiều người sợ đã trám răng rồi những vẫn bị đổi màu lại và không dám thực hiện việc trám răng. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, mời các bạn cùng Nhakhoavietphap.net tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Trám răng có bị đổi màu không? Sau bao lâu?

Trong rất nhiều phương thức thì trám răng thẩm mỹ cũng giúp điều trị nha khoa đơn giản, giúp khôi phục lại hình dáng của răng, ngăn chăn sự xâm hại từ các hóa chất, vi khuẩn làm ảnh hưởng tới men răng…

Màu sắc bị biến đổi của miếng trám răng hay nói cách khác là miếng trám giống màu răng thật, không những tùy thuộc vào việc lựa chọn màu thích hợp ngay từ ban đầu mà còn phụ thuộc vào cả những thay đổi màu sẽ xảy ra theo thời gian sau này. Cả miếng trám lẫn răng thật đều có thể thay đổi màu theo độ tuổi và thời gian.

Mặc dù các vật liệu trám thẩm mỹ ngày càng được cải tiến với các chất hấp thu tia cực tím, các chất kháng oxid hóa giúp ít bị đổi màu hơn, nhưng cấu trúc răng vẫn phải chịu đựng một sự thay đổi màu theo thời gian do lão hóa. Vì vậy, việc miếng trám răng thẩm mỹ bị đổi màu là đúng và không thể tránh khỏi. Nếu trám răng bị đổi màu do thức ăn hay nước uống hoặc khói thuốc thì nên đến phòng khám nha khoa để làm sạch và đánh bóng lại.

tram-rang-bi-doi-mau

Chăm sóc răng miệng để miếng trám không bị đổi màu

Hạn chế các thức ăn quá cứng hoặc quá dai để bảo vệ miếng trám khỏi những tác động bên ngoài. Các loại thực phẩm, đồ uống có màu như cà phê, trà, socola…cũng nên được hạn chế để không làm miếng trám bị nhiễm màu.

Trong trường hợp sử dụng thì bạn nên súc miệng thật sạch để màu sắc thực phẩm không bám lại trên răng. Điều đáng lưu ý hơn nữa là khi chải răng, bạn cần chú ý chải nhẹ nhàng một góc chếch 45 độ, bởi vì mọi tác động mạnh đến răng như chải răng theo chiều ngang sẽ khiến vết trám dễ bị bong bật hơn.

Trên đây là tất cả thông tin về trám răng có bị đổi màu không và cách chăm sóc để răng sau khi trám không bị đổi màu. Hi vọng bạn đã có câu trả lời của riêng mình.

Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)