Cảnh Báo Nguy Cơ Sau Khi Nhổ Răng Khôn Bị Nhiễm Trùng

  • Zip

Nhổ răng khôn bị nhiễm trùng không phải là tình trạng hiếm gặp. Phần lớn nguyên nhân có thể do dụng cụ chưa được sát khuẩn đúng chuẩn. Hay quá trình điều trị có sai sót. Khi có bất kì dấu hiệu bất thường bạn cần quay lại phòng khám ngay để tránh biến chứng nặng hơn nhé.

Tuy nhiên, vì vị trí khá khó và kích cở răng lớn. Nên việc phẫu thuật bỏ răng khôn cũng cần cẩn trọng. Nếu không sẽ tạo cơ hội phát triển thêm viêm nhiễm ổ răng ngay sau khi phẫu thuật. Cùng Nha Khoa Việt Pháp tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau nhé

Nhổ răng khôn bị nhiễm trùng nguyên nhân do đâu

nguyen-nhan-nho-rang-khon

Khi lấy răng khôn ra khỏi xương hàm sẽ để lại một chổ trống lớn, và vết thương hở. Từ đó các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và sẽ phát triển gây nguy cơ nhiễm trùng.

Những nguyên nhân có thể gây ra biến chứng nhổ răng khôn bị nhiễm trùng như sau:

  • Môi trường phẫu thuật sẽ không được khử trùng triệt để. Các dụng cụ nha khoa và thiết bị phẫu thuật vô trùng chưa được đúng chuẩn. Điều này sẽ khiến vi khuẩn bị phát triển lây lan, gây ra viêm nhiễm và sưng mủ.
  • Bác sĩ sẽ thực hiện việc nhổ răng không được đúng kỹ thuật, xử lý các vết thương không tốt. Dẫn đến các phát sinh ra nhiều vấn đề trong và sau quá trình khi nhổ răng.
  • Ngoài ra, việc chăm sóc răng miệng của bệnh nhân sau khi nhổ răng khôn chưa tốt. Trong quá trình ăn uống còn để thức ăn lọt vào vùng ổ răng bị trống. Hoặc khâu vệ sinh răng không đúng cách, tạo ra điều kiện để vi khuẩn bị sinh sôi gây hại.

Các dấu hiệu để nhận biết sau khi nhổ răng khôn bị nhiễm trùng

  • Chảy máu bị kéo dài hơn 48 giờ không vì các bệnh lý khác.
  • Đau nhức không được thuyên giảm.
  • Mặt sưng, sưng vùng má tương ứng với răng đã nhổ sẽ kéo dài nhiều ngày kèm theo với sốt nhẹ và cơ thể khó chịu.

dau-hieu-nho-rang-khon

Bạn có thể sẽ rơi vào 1 trong 2 các tình trạng nhổ răng khôn bị nhiễm trùng theo sau:

  • Viêm ổ răng không có mủ: Xuất hiện sau khi được nhổ răng 2 đến 3 ngày, và sẽ kéo dài khoảng 2 đến 3 tuần. Bệnh nhân sẽ thấy cảm giác đau đớn dữ dội. Trong hốc răng sẽ có máu đông, nhưng không có mủ, nhưng có mùi hôi.
  • Viêm phần ổ răng có mủ: xuất hiện các triệu chứng đau nhẹ, nướu bị sưng, ổ răng có phần mủ trắng, hôi. Có thể sẽ có thêm tình trạng nổi các hạch vùng lân cận.

Cách xư lý cho những trường hợp nhổ răng khôn bị nhiễm trùng

Nếu không phải nguyên do cơ thể phản ứng theo các cơ chế tự nhiên; Mà bạn đã bị nhiễm trùng thật sự thì bác sĩ sẽ kê đơn loại thuốc kháng sinh và giảm đau.

Trong trường hợp viêm phần ổ răng có mủ, bác sĩ sẽ gây tê và nạo sạch các ổ nhiễm trùng. Loại bỏ hết phần  mủ và các thành phần còn sót lại trong ổ răng.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng những loại nước súc miệng chuyên dụng hay loại nước muối sinh lý.

chuom-lanh

Để giảm đi tình trạng sưng đau, bạn có thể nên chườm lạnh bên ngoài má ở 2 ngày đầu sau khi nhổ răng. Và chườm nóng ở những ngày kế tiếp. Mỗi lần chườm khoảng từ 15 đến 20 phút và giãn cách 2 đến 3 tiếng

Cần phải nghỉ ngơi hoàn toàn trong ngày nhổ răng và có các chế độ ăn uống phù hợp. Không nên hút thuốc lá hay uống rượu và bia.

Cuối cùng, để hạn chế tối đa việc nhổ răng khôn bị nhiễm trùng, bạn cần tìm nơi điều trị an toàn, uy tín.

Bài viết trên của nha khoa việt pháp hy vọng đã mang lại những thông tin hữu ích về tình trạng răng khôn bị nhiễm trùng. Nếu bạn còn thắc mắc gì về vấn đề răng miệng hãy inbox ngay cho Nhakhoavietphap.net để được nhân viên tư vấn miễn phí nhé. Chúc bạn một ngày tốt lành

5/5 - (1 bình chọn)