Cấy Ghép Implant Có Đau Không? Cách Giảm Đau Sau Khi Cắm Implant

Cấy ghép Implant là phương pháp phục hình chân răng đã mất hiện đại nhất. Khi thực hiện cấy ghép Implant, bác sĩ phải tiến hành một cuộc tiểu phẫu can thiệp vào xương hàm. Điều này khiến không ít bệnh nhân lo lắng liệu cấy ghép Implant có đau không? Để giúp khách hàng yên tâm hơn khi lựa chọn phương pháp này, các chuyên gia tại Nha khoa Việt Pháp sẽ giải đáp ngay trong phần nội dung bài viết dưới đây, mời bạn đọc theo dõi nhé!

Cấy ghép Implant có đau không?

Cấy ghép Implant là phương pháp phục hình răng đã mất bằng cách sử dụng các chân răng giả gắn chặt vào xương hàm. Đây là giải pháp được hầu hết các nha sĩ khuyến khích nên thực hiện. Phục hình chân răng nhân tạo sớm sẽ giúp ngăn ngừa được các biến chứng như tiêu xương hàm vùng răng mất, gây xô lệch răng dẫn đến gương mặt mất cân đối; đặc biệt ăn nhai cũng trở nên khó khăn hơn.

Khi thực hiện cấy ghép Implant, bác sĩ phải tiến hành khoan xương hàm để đặt trụ Implant vào. Do đó, nhiều người thường lo lắng việc phẫu thuật cấy ghép Implant có đau không từ lúc cắm trụ đến những ngày về sau.

cay-ghep-rang-implant-co-dau-khong

Về kỹ thuật, trước khi thực hiện cấy ghép Implant, bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê vào vùng cần điều trị. Do đó, khách hàng sẽ không cảm thấy đau đớn, khó chịu trong suốt quá trình phẫu thuật đặt trụ Implant. Đồng thời, với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại, việc cấy ghép Implant sẽ nhẹ nhàng, thoải mái, không quá đau đớn như trong suy nghĩ của nhiều người.

Tuy nhiên, thực tế sau khi hết thuốc tê, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau nhức, ê ẩm và mức độ đau nhiều hay ít còn phụ thuộc vào ngưỡng chịu đau của mỗi người. Ngoài ra, cấy ghép Implant có đau hay không còn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ, thiết bị máy móc được sử dụng tại nha khoa. Vì vậy, khi quyết định thực hiện cấy ghép Implant, bạn cần phải lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để hạn chế những rủi ro cũng như biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

>>> Tóm lại: Cấy ghép Implant CÓ ĐAU, tuy nhiên mức độ đau ở mỗi người khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Những yếu tố ảnh hưởng đến mức độ đau sau khi cấy ghép Implant

Theo các chuyên gia nha khoa, mức độ đau nhiều hay ít sau khi cấy ghép implant phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Tay nghề bác sĩ

Khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nha khoa nào thì tay nghề bác sĩ là yếu tố đầu tiên và tiên quyết đến kết quả cuối cùng. Đây là yếu tố quyết định đến 80% sự thành công của một ca cấy ghép Implant. Bên cạnh chuyên môn về Implant, bác sĩ cần phải có bề dày kinh nghiệm mới có thể nghiên cứu và xây dựng phác đồ điều trị chính xác nhất, nhẹ nhàng và hạn chế xâm lấn nhiều.

tay-nghe-bac-si-dieu-tri

Ngoài ra, bác sĩ cũng phải thật tỉ mỉ, cẩn thận trong việc tiêm thuốc tê, đặt trụ Implant vào xương hàm sao cho bệnh nhân không có cảm giác khó chịu hay đau đớn. Ngược lại, nếu bác sĩ thực hiện thiếu kinh nghiệm cùng kiến thức chuyên môn sẽ khiến việc đặt trụ sai vị trí. Như vậy, bạn sẽ cảm thấy đau nhiều hơn bình thường.

Thiết bị máy móc

Bên cạnh tay nghề bác sĩ, thì thiết bị máy móc cũng là yếu tố quyết định đến quá trình cấy ghép răng Implant có đau không. Bác sĩ có thực hiện cấy ghép Implant chính xác hay không đều phụ thuộc rất lớn vào các thiết bị máy móc. Thiết bị máy móc hiện đại chắc chắn sẽ có độ chính xác cao hơn và tỷ lệ cấy ghép thành công lên đến 99%.

Vị trí cấy ghép

Trường hợp vị trí đặt trụ Implant ở gần vị trí có nhiều dây thần kinh thì mức độ đau sẽ nhiều hơn bình thường, và ngược lại. Thông thường, cắm Implant tại vị trí răng hàm sẽ đau hơn là răng cửa hoặc răng nanh.

Số lượng răng cần phục hình

Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến mức độ đau sau khi cấy ghép Implant. Đương nhiên, việc cấy ghép một trụ chắc chắn sẽ không đau nhiều bằng cắm nhiều trụ hoặc cả hàm.

Ngưỡng chịu đau

Tùy vào cơ địa của mỗi người mà sau khi cấy ghép Implant sẽ cảm thấy đau nhiều hay ít. Với những người có cơ địa nhạy cảm thì dù chỉ là một tác động nhỏ cũng sẽ khiến người bệnh khó chịu.

Tình trạng răng ban đầu

Cấy ghép Implant có đau không còn phụ thuộc vào tình trạng răng ban đầu của bệnh nhân. Trường hợp bệnh nhân mất răng chưa lâu, xương chưa bị tiêu thì bác sĩ sẽ đặt trụ Implant vào xương hàm một cách dễ dàng hơn. Từ đó, cơn đau cũng giảm đến mức tối đa.

Ngược lại, Nếu bệnh nhân mất răng chưa lâu, chất lượng xương vẫn đủ tốt để các bác sĩ đưa trụ Implant vào xương hàm một cách dễ dàng, không gây sang chấn. Từ đó giảm thiểu mức độ khó chịu khi cắm ghép Implant.

Ngược lại, trường hợp mất răng quá lâu và xương hàm bị tiêu biến thì lúc này, bác sĩ buộc phải có phương pháp can thiệp sâu hơn như ghép xương, ghép màng xương, nâng xoang,… Một khi xương hàm đã đủ thì mới đủ điều kiện để cấy ghép Implant. Vì vậy, mức độ đau cũng sẽ nhiều hơn.

Cấy ghép răng Implant bao lâu thì hết đau?

Thông thường, sau khi cấy ghép bệnh nhân có thể cảm thấy đau nhẹ, khó chịu ở vùng được điều trị, mặt và hàm. Và thời gian đau sẽ kéo dài trong ít nhất 10 ngày. Tuy nhiên, bạn cũng phải quá lo lắng vì tình trạng này sẽ giảm đáng kể từ ngày thứ 3 trở đi khi bạn sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau được bác sĩ kê đơn.

Trong vòng 14 ngày, cơn đau của bạn sẽ chấm dứt, trụ Implant tích hợp xương nhanh và vết thương có thể lành hẳn. Trường hợp đến ngày thứ 14 mà cơn đau vẫn còn và tình trạng sưng vẫn không thuyên giảm thì bạn cần phải đến gặp bác sĩ nha khoa ngay lập tức. Vì có thể bạn đã bị nhiễm trùng.

Cách giảm đau sau khi cấy ghép Implant

Như đã phân tích ở trên, cấy ghép Implant có đau và những cơn đau nhức thường xuất hiện sau khi hết thuốc tê. Vậy làm thế nào để giảm các cơn đau sau khi cấy ghép? Sau đây, Nha khoa Việt Pháp sẽ mách bạn một số cách giảm đau mà bạn có thể áp dụng:

  • Uống thuốc giảm đau theo đơn bác sĩ kê. Trường hợp bạn uống thuốc giảm đau theo đơn của bác sĩ những vẫn không giảm thì nên thông báo cho bác sĩ để đổi loại thuốc.
  • Chườm đá để giảm đau và sưng. Lưu ý chỉ dùng túi chườm đặt bên ngoài má bị đau nhức, chườm khoảng 20 phút. Độ lạnh của đá sẽ làm giảm khả năng tiêu thụ oxy, khả năng thấm và xuyên thành mạch của máu cũng giảm. Lúc này, bạn sẽ cảm giác đau và sưng cũng sẽ giảm đi đáng kể.

cach-giam-dau-khi-cay-ghep-implant

  • Không nên ăn đồ cứng, dẻo, dai hay sử dụng các chất kích thích. Tốt nhất là bạn nên ăn những thức ăn dạng lỏng và mềm. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thêm canxi, vitamin cùng khoáng chất để giúp cơ thể khỏe mạnh.
  • Súc miệng bằng nước muối ấm trong suốt những ngày sau cấy ghép Implant để làm dịu các mô và giúp giảm đau.

Cấy ghép Implant ở đâu an toàn?

Cấy ghép răng Implant là kỹ thuật khá phức tạp nên cần được thực hiện bởi bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc hiện đại. Hơn nữa, kỹ thuật này còn đòi hỏi thực hiện trong môi trường vô trùng hoàn toàn khép kín, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Có như vậy mới đảm bảo sự thành công cho ca cấy ghép.

Chính vì vậy, khi quyết định trồng răng Implant, bạn cần phải lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện. Nha khoa Rich Dental từ hào là địa chỉ nha khoa trồng răng Implant uy tín, chuyên nghiệp; nhận được rất nhiều sự tin tưởng của khách hàng.

nha-khoa-hien-dai-rich-dental

Nha khoa Rich Dental đáp ứng đầy đủ tất cả các yếu tố của một nha khoa tốt. Đội ngũ bác sĩ làm việc tại Rich Dental đều là người có kiến thức chuyên môn sâu, tay nghề giỏi và có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên.

Cơ sở vật chất, thiết bị máy móc tại nha khoa luôn được chú trọng đầu tư từ những chi tiết nhỏ nhất. Phòng khám luôn cập nhật các công nghệ hiện đại trên thế giới nhằm mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

co-so-vat-chat-tai-rich-dental

Rich Dental sử dụng công nghệ cấy ghép Implant của các nước nổi tiếng trên thế giới như Mỹ, Đức, Thụy Sĩ, Hàn Quốc. 100% trụ Implant chính hãng, chất liệu trụ được làm bằng Titanium đảm bảo an toàn và lành tính với sức khỏe người dùng.

Đặc biệt, phòng khám còn có phòng vô trùng hoàn toàn khép kín theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Đây là một trong những thế mạnh của Rich mang lại sự an tâm cho khách hàng khi thực hiện cắm Implant tại đây.

Với chất lượng dịch vụ tốt, Rich Dental luôn tự tin làm hài lòng tất cả các quý khách hàng. Hãy để Rich Dental cho bạn nụ cười hoàn hảo nhất. Gọi ngay Hotline 0235.360.0868 hoặc đến 147 Phan Châu Trinh – Tam Kỳ – Quảng Nam để đặt lịch tư vấn ngay hôm nay nhé!

Với những thông tin chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc cấy ghép Implant có đau không. Theo dõi Nha khoa Việt Pháp thường xuyên để cập nhật thật nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến các vấn đề nha khoa bạn nhé.

5/5 - (1 bình chọn)