Bọc Răng Sứ Rồi Có Bọc Lại Được Không?

Trong nhiều trường hợp răng sứ sau khi bọc xong có rất nhiều vấn đề xảy ra như không vừa ý, bị các bệnh lý răng miệng,.. khiến bạn băn khoăn không biết “bọc răng sứ rồi có bọc lại được không?”. Hãy cùng các chuyên gia của Rich Dental giải đáp cho bạn trong bài viết dưới đây nhé!

Bọc răng sứ rồi có bọc lại được không?

Bọc răng sứ là phương pháp tối ưu, giúp khôi phục hình dáng, màu sắc và chức năng ăn nhai của các răng bị khiếm khuyết bằng cách sử dụng mão sứ để chụp lên phần cùi răng thật sau khi đã được mài nhỏ bằng keo dán nha khoa. Tuy nhiên không phải lúc nào kết quả bọc sứ cũng như ý.

Trên thực tế, khách hàng sau khi đã bọc răng sứ vẫn có thể bọc lại lần 2 hoặc nhiều lần khác. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng phải bọc lại răng sứ. Bạn nên khám trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để xác định có nên bọc lại răng sứ hay không?

>>>>>Tham khảo thêm: vậy bọc răng sứ rồi có đi cắt lợi được không?

boc-rang-su-roi-co-boc-lai-duoc-khong

Những trường hợp nào thì nên bọc lại răng sứ?

Nếu bạn là một trong những trường hợp sau đây thì bạn nên tháo răng sứ ra và bọc lại răng sứ mới:

  • Răng bị đau nhức do không chữa trị các bệnh lý răng miệng trước khi bọc sứ
  • Sau khi bọc sứ do bạn vệ sinh răng miệng không kỹ, khiến răng bị sâu, viêm nướu,.. nên cần phải tháo ra để chữa trị
  • Răng sứ bị nứt, mẻ hoặc bể do dùng răng cắn các vật cứng hoặc ăn nhai không cẩn thận
  • Có mùi hôi khó chịu do thức ăn bám trên răng và đọng lại tại vị trí giao nhau khiến cho khoang miệng có mùi hôi sau khi bọc sứ

Khi gặp các trường hợp này bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để tháo răng sứ, kiểm tra nguyên nhân và tiến hành điều trị. Bác sĩ sẽ xác định bạn có cần thực hiện bọc răng sứ mới hay không để đảm bảo an toàn tốt nhất cho bệnh nhân.

>>> Xem thêm: Hậu quả bọc răng sứ

Quy trình tháo sứ và bọc lại sứ lần 2 

Các bước trong quy trình tháo sứ cũ và bọc răng sứ được thực hiện đơn giản như sau:

  • Bước 1: Xác định nguyên nhân và lên phác đồ điều trị

Bác sĩ sau khi thăm khám quát răng miệng và xác định đưa nguyên nhân sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng tình trạng răng.

  • Bước 2: Gây tê và tháo sứ

Sau đó, bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng và bắt đầu tiêm thuốc tê để giảm cảm giác đau cho bệnh nhân. Tiếp theo bác sĩ sẽ tháo răng sứ theo 2 cách sau đây:

  1. Cách 1: Chia mão răng sứ thành nhiều mảnh nhỏ, sau đó cắt và tháo lần lượt từng miếng mão sứ để tránh va chạm và làm tổn thương đến cùi răng thật bên trong.
  2. Cách 2: Mài nhỏ xung quanh phần thân răng sứ để khi tiến hành tháo sứ sẽ không bị vướng vào các răng kế cận. Tiếp theo, mài theo chiều dọc để lộ lớp sườn của mão răng sứ, từ đó bác sĩ sẽ dễ dàng tháo bỏ răng sứ mà không làm cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu.

boc-rang-su-roi-co-boc-lai-duoc-khong

  • Bước 3: Chữa các bệnh lý về răng miệng nếu có

Bác sĩ sẽ thực hiện điều trị triệt để các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, sâu răng, viêm tủy,..

  • Bước 4: Lấy dấu vân hàm và chế tác mão sứ

Tương tự như quy trình bọc răng sứ, bạn sẽ được lấy dấu vân hàm để gửi đến phòng Labo. Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ chế tác răng sứ mới hoàn toàn để bọc lại cho bệnh nhân

  • Bước 5: Chụp mão sứ cố định và lên lịch thăm khám

Sau khi mão sứ đã hoàn thành, bác sĩ sẽ gắn mão sứ lên cùi răng thật, chỉnh sửa sao cho vừa khít và dán cố định bằng keo dán nha khoa.

Kết thúc quá trình, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc và lên lịch tái khám để kiểm tra, xử lý kịp thời các bệnh lý phát sinh.

boc-rang-su-roi-co-boc-lai-duoc-khong

Cách chăm sóc răng miệng sau khi bọc lại răng sứ

Dù có thể bọc lại răng sứ nhiều lần, nhưng không vì thế mà bạn lại lơ là việc chăm sóc răng miệng của mình. Mỗi lần tháo sứ và bọc sứ là mỗi lần đau đớn, tổn thương và gây áp lực lên răng thật rất nhiều, thậm chí còn mất luôn răng. Đó là chưa kể đến việc làm lại răng sứ mất nhiều thời gian và chi phí không hề rẻ.

Vì vậy bạn cần hết sức lưu ý về vấn đề chăm sóc răng miệng của mình để bảo vệ răng thật, răng sứ tối đa, ngăn chặn những vi khuẩn có thể làm hại răng, gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

boc-rang-su-roi-co-boc-lai-duoc-khong

Sau khi thực hiện bọc lại răng sứ, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau để răng sứ và răng thật luôn được khỏe mạnh và bền chắc:

  • Nên ăn thức ăn mềm, không quá cứng hay quá dai vì có thể làm mẻ hoặc bể răng
  • Không ăn thực phẩm quá lạnh hay quá nóng, nhất là sau khi mới bọc sứ xong
  • Hạn chế uống nước ngọt có ga và nước có màu sẫm như cà phê, trà, nước tương,..
  • Hạn chế ăn đồ ngọt vì có thể làm hại men răng.
  • Tránh hút thuốc lá khiến vàng răng
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ và đúng cách 2 lần mỗi ngày
  • Bổ sung các chất vitamin và thực phẩm chứa nhiều canxi như sữa và các chế phẩm từ sữa
  • Khám răng miệng và cạo vôi răng định kỳ ít nhất 2 lần/ năm

Hy vọng bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc của các bệnh về vấn đề bọc răng sứ rồi có bọc lại được không. Nếu bạn còn câu hỏi nào cần chúng tôi giải đáp, hãy gọi ngay đến số Hotline: 02353.600.868 hoặc để lại tin nhắn chat trực tuyến bên góc phải màn hình, nhân viên tư vấn luôn trực tuyến 24/7 nên các bạn sẽ luôn nhận được câu trả lời nhanh nhất.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

5/5 - (2 bình chọn)