7 Cách Giảm Đau Răng Nhanh Chóng Từ Thực Phẩm Và Gia Vị Tại Nhà

  • admin

Đau răng luôn là nỗi kinh hoàng của bất kì một ai khi gặp phải. Nhẹ thì chỉ đau nhức vài phút rồi hết. Nặng hơn thì nhức cả đêm không ngủ được, cảm giác long não và khó chịu cực kì. Không chỉ vậy, người đau răng nặng sẽ không làm được bất cứ việc gì ngoài nằm ôm mặt để đỡ đau. Vậy có cách nào giảm đau răng hoặc chữa đau răng nhanh chóng không? Hãy cùng nhakhoavietphap.net tìm hiểu chi tiết 7 cách giảm đau răng nhanh chóng từ thực phẩm và gia vị tại nhà nhé. Từ đó bạn có thể tìm được phương pháp chống lại sự khó chịu này. Mời các bạn cùng theo dõi.

Nguyên nhân gây đau răng là gì?

Đau răng do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Có người bị đau răng do sâu răng, mẻ răng. Có người đau răng do mọc răng khôn, răng khôn mọc lệch… Cũng có một số trường hợp đau răng do niềng răng hay can thiệp bởi các thiết bị y tế… Những lúc như thế này người đau thường rất khó chịu. Và tất nhiên sẽ tìm đủ mọi cách để giảm đau răng nhanh nhất, an toàn nhất.

7 cách giảm đau răng nhanh chóng từ thực phẩm và gia vị trong nhà

Dưới đây là 7 cách giảm đau răng bằng thực phẩm và các gia vị có trong nhà. Bạn có thể tận dụng các vật dụng sẵn có để làm giảm cơn đau răng. Cùng tham khảo nhé.

1. Cách giảm đau răng bằng hành tây

Cách làm giảm đau răng hiệu quả và được nhiều người sử dụng nhất đó là hành tây. Trong hành tây có chứa nhiều thành phần kháng khuẩn và trị viêm có trong củ hành tây. Các chuyên gia, các nhà thí nghiệm đã thực hành và cho ra các kết quả rất khả quan. Bạn có thể thử nếu trong nhà mình có hành tây nhé. Đây là cách giảm đau nhức răng hiệu quả đấy.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị: Hành tây thái lát.
  • Thực hiện: Nhai trực tiếp 1 vài lát hành tây, giữ lại nước trong khoang miệng để hoạt chất thẩm thấu làm giảm đau. Có thể nuốt nước hoặc nhổ bỏ, nhai hành tây mỗi khi bị đau.

2. Giảm đau răng nhanh chóng bằng cây bạc hà

Nếu trong nhà bạn không có hành tây. Hãy sử dụng cách thứ 2 đó là với cây bạc hà. Dù không trị khỏi cơn đau răng nhưng bạc hà có thể giúp bạn giảm đau tạm thời. Bởi vì trong bạc hà có 1 lượng nhỏ chất gây tê tạm thời. Chính lượng nhỏ này làm bạn cảm giác bớt đau răng đi hẳn. Đặc biệt, bạc hà còn có tác dụng kháng viêm rất tốt đấy. Hãy sử dụng nếu răng bạn bị sâu nhé.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị: 1 túi trà bạc hà
  • Thực hiện: Đầu tiên hãy cho túi bạc hà vào trong nước. Sau đó cho vào ngăn đông tủ lạnh trong thời gian 10 – 15 phút. Tiếp theo lấy ra và chườm vào vùng bị đau răng khi có cảm giác đau. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì.

3. Cách giảm đau răng bằng đá lạnh

Cách thứ 3 chắc hẳn quá quen thuộc đối với bất kì ai khi đau răng đúng không nào. Đó chính là sử dụng đá lạnh để làm dịu cơn đau răng đi. Khi chườm đá thì sẽ làm tê liệt dây thần kinh chỗ đó tạm thời. Dẫn đến các trường hợp bị đau răng, nhức răng sẽ được giảm bớt rất nhiều.

Cách thực hiện:

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần bỏ đá vào 1 túi vải. Sau đó đưa lên vùng đau răng. Lúc này bạn sẽ cảm giác vùng đó bị tê liệt, rất đã. Và tất nhiên, cơn đau nhức răng cũng qua đi nhanh chóng.

4. Giảm đau răng hiệu quả bằng lá ổi, quả ổi

Cách thứ 4 mà bạn có thể áp dụng để làm giảm đau răng đó là nhai lá ổi hoặc trái ổi. Theo kinh nghiệm nhiều lần đau nhức răng thì mình thấy lá ổi, quả ổi khi nhai cũng giảm được cảm giác đau răng rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị: Lá ổi non, đọt ổi hoặc quả ổi xanh, thật xanh nhé.
  • Thực hiện: Bạn chỉ cần đưa lá ổi, quả ổi xanh vào vùng bị đau nhức răng và nhai nó. Nhai đều lúc này sẽ có 1 chất chát chát ở trong miệng. Khi đó bạn sẽ thấy cảm giác đau răng sẽ được cải thiện rất nhiều.

Trên đây là 4 cách giảm đau nhức răng hiệu quả tại nhà với các thực phẩm và gia vị có sẵn. Hãy thử để tìm ra phương pháp trị đau nhức răng hiệu quả dành cho mình nhé.

Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)