Trám Răng Xong Bị Nhức Phải Làm Sao?

  • Ngọc

Trám răng xong bị nhức khiến bệnh nhân khó chịu, ảnh hưởng đến hoạt động ăn uống, sinh hoạt. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng trám răng xong bị nhức là gì? Cùng Nha khoa Việt Pháp tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Trám răng xong bị nhức có bình thường không?

Bất kỳ một sự can thiệp nào trên cơ thể dù ít hay nhiều cũng sẽ tạo ra cảm giác đau nhức, khó chịu cho người bệnh, và trám răng cũng vậy. Sau khi trám răng xong, chiếc răng trám bị nhức là tình trạng khá thường gặp và điều này là hoàn toàn bình thường. Bởi lúc này thuốc tê đã hết, cảm giác đau nhức, ê buốt là không thể tránh khỏi.

rang-tram-bi-nhuc

Tuy nhiên, tình trạng này sẽ không kéo dài và sẽ biến mất trong vài ngày. Khi vật liệu trám tương thích với răng thật, bạn sẽ không cảm thấy đau nhức nữa. Lúc này, nhìn chiếc răng đã trám không có gì khác biệt so với các răng còn lại.

Nếu cơn đau nhức kéo dài và ngày càng trở nên trầm trọng hơn thì chắc hẳn dây thần kinh bên trong răng đã bị tổn thương, viêm. Lúc này, bạn nên quay lại phòng nha để được bác sĩ kiểm tra và xử lý kịp thời.

Trám răng lâu ngày bị nhức có phải là triệu chứng bất thường?

Nếu bạn đã trám răng lâu ngày mà bị nhức thì rất có thể là miếng trám bị mòn, bị sứt, mẻ hoặc bị vỡ hay cũng có thể do thói quen chăm sóc răng miệng của bạn không đúng khiến vi khuẩn xâm nhập được vào bên trong tủy răng gây đau nhức, ê buốt răng. Với trường hợp này, bạn cần đến nha khoa sớm để bác sĩ thăm khám và xử lý kịp thời, tránh răng bị đau nhức lâu ngày ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Nguyên nhân trám răng xong vẫn bị nhức

Trám răng xong bị nhức có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như tay nghề bác sĩ, vật liệu trám, cách chăm sóc của bệnh nhân sau khi trám răng.

Tay nghề bác sĩ không đảm bảo

Tay nghề bác sĩ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của mỗi ca trám răng. Nếu bác sĩ có tay nghề kém, kỹ thuật trám răng không tốt sẽ khiến miếng trám bị đứt hoặc sai lệch vị trí khiến sâu răng tái phát. Từ đó gây ra các cơn đau nhức, ê buốt sau khi trám răng.

Bên cạnh đó, chiếc răng được trám cao hơn răng bên cạnh cũng sẽ tạo nên áp lực nhai lên chiếc răng vừa trám. Theo thời gian, miếng trám răng sẽ bị nứt và gây đau nhức.

nguyen-nhan-rang-tram-xong-bi-nhuc

Ngoài ra, trám răng bị nhức còn xuất phát từ việc bác sĩ chưa điều trị răng sâu triệt để mà đã vội trám răng. Việc loại bỏ hoàn toàn các mô sâu trước khi trám răng là rất quan trọng. Nhưng vì một số lý do, bác sĩ đã làm không tốt công việc này khiến vi khuẩn còn sót lại, tiếp tục phát triển khiến răng trám xong vẫn bị đau nhức.

Vật liệu trám kém chất lượng

Việc sử dụng vật liệu trám răng kém chất lượng cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng trám răng xong bị đau nhức. Nhiều nha khoa bỏ qua yếu tố chất lượng để chạy theo lợi nhuận mà sử dụng các vật liệu trám không đảm bảo, không có nguồn gốc rõ ràng khiến bệnh nhân khi sử dụng bị kích ứng dẫn đến hiện tượng trám răng xong bị nhức.

Chế độ chăm sóc răng miệng không tốt

Trám răng xong nhai bị đau có thể xuất phát từ việc chăm sóc vệ sinh răng miệng không tốt. Sau khi trám răng, việc chăm sóc răng như thế nào quyết định rất lớn đến hiệu quả trám răng. Nếu bạn làm không tốt việc này, đặc biệt là thường xuyên nhai đá, sử dụng các loại thực cứng, dai,.. sẽ rất dễ làm miếng trám răng bị bong và răng trám bị nhức.

cham-soc-rang-mieng-khong-tot

 

Giải pháp khắc phục tình trạng trám răng xong bị đau nhức

Những ngày đầu, khi mới trám răng xong bị nhức và bạn không có thời gian để đến phòng nha thì có thể áp dụng một số phương pháp trị nhức răng như sau:

  • Sử dụng túi đá chườm lên phần má tại vị trí có chiếc răng trám bị đau nhức.
  • Sử dụng thuốc giảm đau được kê theo đơn của bác sĩ.

giai-phap-khac-phuc-tram-rang-bi-dau-nhuc

Nếu gặp tình trạng răng trám lâu ngày bị đau nhức thì bạn nên đến gặp bác sĩ nha khoa ngay để được bác sĩ thăm khám và có giải pháp điều trị phù hợp.

dieu-tri-tram-rang-xong-bi-nhuc-tai-nha-khoa

  • Nếu răng trám bị đau do sử dụng vật liệu kém chất lượng thì bác sĩ sẽ tiến hành trám lại. Vật liệu trám Composite có độ an toàn và lành tính với cơ thể.
  • Trường hợp răng trám do trước đó bị sâu, viêm tủy nhưng vẫn chưa được điều trị dứt điểm thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị lại, loại bỏ các tác nhân gây hại trước khi trám.

Theo khuyến cáo của bác sĩ, ngay khi nhận thấy các biến chứng của trám răng như đau nhức kéo dài, miếng trám bong, sút, mẻ thì cần nhanh chóng tìm đến các nha khoa uy tín để được khám và điều trị. Nếu để lâu thì hậu quả sẽ càng lớn, ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của bạn.

Rich Dental là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng mà bạn không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu chăm sóc răng miệng hoặc điều trị răng thì hãy liên hệ nha khoa ngay nhé!

Rich Dental – Trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu Việt Nam

Hi vọng những thông tin Nha khoa Việt Pháp chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về tình trạng trám răng xong bị nhức. Nếu tình trạng đau nhức kéo dài thì bạn nên đến nha khoa uy tín để được điều trị kịp thời nhé!

Rate this post