Niềng Răng Trong Suốt Zenyum Khác Với Invisalign Như Thế Nào?

  • Ngọc

Niềng răng trong suốt Zenyum đang trở thành phương pháp chỉnh nha phổ biến được nhiều người lựa chọn. Vậy niềng răng trong suốt Zenyum có tốt không? Niềng răng trong suốt Zenyum khác với Invisalign như thế nào? Những câu hỏi này sẽ được Nha khoa Việt Pháp giải đáp ngay trong bài viết dưới đây, hãy đón đọc nhé!

Niềng răng trong suốt Zenyum là gì?

Niềng răng vô hình Zenyum là phương pháp chỉnh nha đang trở nên rầm rộ trong những năm gần đây. Phương pháp này sử dụng các khay niềng trong suốt được thiết kế theo công nghệ hiện đại từ Singapore. Chất liệu làm nên các khay niềng trong suốt Zenyum đó là nhựa y tế cao cấp, trong suốt, không phủ latex, không chứa chất gây ung thư (BPA) vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người sử dụng.

nieng-rang-vo-hinh-zenyum

Niềng răng Zenyum sử dụng công nghệ Scan 3D để lấy dấu hàm và phần mềm CAD/CAM dựa trên hình ảnh quét được sẽ thiết kế hàm niềng. Với phương pháp này, bạn có thể biết trước được kết quả niềng răng.

Niềng răng Zenyum giúp khắc phục hiệu quả tình trạng răng hô, móm, răng mọc chen chúc, lệch lạc,… ở mức độ nhẹ và vừa. Với niềng răng Zenyum, bạn sẽ phải sử dụng bộ khay niềng gồm từ 30 – 50 khay trong suốt quá trình chỉnh nha.

Có thể nói, niềng răng Zenyum là phương pháp chỉnh nha nha hoàn hảo, ổn định, thẩm mỹ và tiết kiệm nhất hiện nay.

Niềng răng trong suốt Zenyum có tốt không?

Niềng răng trong suốt Zenyum sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

Đảm bảo hiệu quả chỉnh nha

Các khay niềng Zenyum được thiết kế dựa trên form dáng răng của từng người và được tính toán kỹ lưỡng về lực kéo nhất định để kéo răng 0.2 mm cho mỗi khay hàm. Do đó, niềng răng Zenyum đảm bảo hiệu quả chỉnh nha tuyệt đối.

Tính thẩm mỹ cao

Một ưu điểm không thể bỏ qua của niềng răng Zenyum đó là tính thẩm mỹ rất cao, niềng như không niềng. Với niềng răng Zenyum bạn hoàn toàn tự tin khi giao tiếp, cười nói mà không phải lo lắng người đối diện phát hiện mình đang trong quá trình chỉnh nha.

tinh-tham-my-cua-nieng-rang-trong-suot-zeyum

Dễ dàng tháo lắp, tiện lợi khi niềng

So với các phương pháp niềng răng mắc cài cố định, niềng răng Zenyum có thể tháo ra để ăn uống, vệ sinh răng miệng, vô cùng tiện lợi. Điều này giúp người đeo niềng thoải mái thưởng thức món ngon mà mình yêu thích. Bạn chỉ cần đảm bảo đeo niềng tối thiểu 22 giờ mỗi ngày là được.

Vì có thể tháo ra khi ăn uống nên nó sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng thức ăn giắt vào kẽ răng hay mắc cài; đồng thời hạn chế bung sút mắc cài khi có tác động lực như ở các phương pháp niềng răng truyền thống.

An toàn, lành tính

Các khay niềng trong suốt Zenyum được làm từ vật liệu y tế cao cấp nên đảm bảo an toàn tuyệt đối trong môi trường khoang miệng. Hơn nữa, vật liệu này cũng không gây biến đổi chất, dị ứng hay gây bệnh nên an toàn với sức khỏe người sử dụng.

nieng-rang-trong-suot-zenyum-co-tot-khong

Chi phí hợp lý

So với niềng răng trong suốt Invisalign, niềng răng Zenyum có chi phí rẻ hơn. Do đó, phương pháp này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Niềng răng trong suốt Zenyum mang lại cho khách hàng rất nhiều lợi ích từ độ an toàn, hiệu quả chỉnh nha cho đến tính thẩm mỹ. Do đó, phương pháp này được khách hàng đánh giá vô cùng tốt. Nếu bạn có ý định niềng răng trong suốt thì có thể cân nhắc chọn phương pháp này.

So sánh niềng răng Zenyum và Invisalign

Trước khi so sánh niềng răng Zenyum và Invisalign loại nào tốt, chúng ta cùng tìm hiểu về phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign nhé!

Niềng răng trong suốt Invisalign là gì?

Niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha trong suốt tiên tiến nhất hiện nay và đã làm hài lòng hàng triệu khách hàng với nụ cười mới tự tin. Phương pháp này sử dụng các khay niềng trong suốt gần như vô hình giúp bạn luôn nở nụ cười một cách tự tin.

Hơn nữa, khay Invisalign được sản xuất từ vật liệu dẻo SmartTrack không chứa BPA, BPS, Gluten, Latex và được chứng nhận là sản phẩm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

nieng-rang-trong-suot-invisalign

Ưu điểm của niềng răng trong suốt Invisalign:

  • Khắc phục hiệu quả hầu hết các khuyết điểm của răng từ đơn giản đến phức tạp.
  • Tháo lắp dễ dàng, thuận tiện trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng.
  • Các khay niềng được thiết kế để tạo ra sự di chuyển răng từ từ và nhẹ nhàng nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.
  • Giảm bớt số lần đến gặp bác sĩ.

So sánh niềng răng Zenyum và Invisalign

  • Điểm giống nhau:

Cả niềng răng trong suốt Zenyum và Invisalign đều mang lại tính thẩm mỹ cao và có thể tháo lắp dễ dàng thuận tiện cho việc ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng.

  • Điểm khác nhau:
Đặc điểm Niềng răng trong suốt Zenyum Niềng răng trong suốt Invisalign
Xuất xứ Singapore Mỹ
Trường hợp điều trị
  • Khắc phục tình trạng răng móm, hô, khấp khểnh mức độ nhẹ và vừa.
  • Không áp dụng cho những trường hợp phức tạp.
  • Khắc phục hiệu quả hầu hết các khiếm khuyết của răng từ đơn giản đến phức tạp.
Đối tượng điều trị Chỉ áp dụng hiệu quả đối với người lớn. Áp dụng được cho tất cả các đối tượng từ trẻ em cho đến người lớn.
Thời gian điều trị Vì không áp dụng cho những trường hợp phức tạp nên thời gian điều trị được rút ngắn (3 – 9 tháng) 6 – 18 tháng
Chi phí Dao động từ 37.000.000 – 67.000.000 VNĐ/2 hàm Dao động từ 50.000.000 – 120.000.000 VNĐ/2 hàm

Niềng răng trong suốt Zenyum giá bao nhiêu?

Chi phí niềng răng luôn là mối bận tâm hàng đầu của tất cả các khách hàng khi có ý định niềng răng. Thực tế, với câu hỏi niềng răng trong suốt Zenyum giá bao nhiêu thật khó để có câu trả lời chính xác. Bởi chi phí niềng răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng, phương pháp niềng, công nghệ niềng và cơ sở nha khoa.

Thông thường giá niềng răng trong suốt Zenyum trọn gói dao động từ 37.000.000 – 67.000.000 VNĐ/2 hàm.

Bạn có thể tham khảo chi phí niềng răng được cập nhật mới nhất dưới đây:

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ NIỀNG RĂNG 
LOẠI KHÍ CỤ NIỀNG GIÁ (VNĐ) ĐƠN VỊ
Mắc cài kim loại (trường hợp không nhổ răng) 25.000.000 Trọn gói
Mắc cài kim loại (trường hợp nhổ răng) 30.000.000 Trọn gói
Mắc cài tự buộc (trường hợp không nhổ răng) 30.000.000 Trọn gói
Mắc cài tự buộc (trường hợp nhổ răng) 35.000.000 Trọn gói
Mắc cài sứ (trường hợp không nhổ răng) 35.000.000 Trọn gói
Mắc cài sứ (trường hợp nhổ răng) 40.000.000 Trọn gói
Niềng răng thẩm mỹ Invisalign (Hàn) 50.000.000 – 80.000.000 Trọn gói
Niềng răng thẩm mỹ Invisalign (Mỹ) 80.000.000 – 120.000.000 Trọn gói

Qua bảng so sánh trên, ta có thể thấy niềng răng Invisalign mang lại hiệu quả chỉnh nha cao cho đối tượng lừ trẻ em, thanh thiếu niên cho đến người lớn và khắc phục tất cả các trường hợp từ đơn giản đến phức tạp. Trong khi đó, niềng răng Zenyum chỉ áp dụng cho những khiếm khuyết răng của người lớn ở mức độ nhẹ, không quá nghiêm trọng. Chính vì vậy, so với niềng răng Zenyum, niềng răng trong suốt Invisalign được đánh giá cao hơn về kết quả chỉnh nha.

Nếu bạn có đủ điều kiện tài chính thì nên chọn phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign nhé!

Những lưu ý khi sử dụng niềng răng trong suốt Zenyum

Niềng răng trong suốt Zenyum là phương pháp chỉnh nha khá phức tạp nên đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao cùng sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc hiện đại. Do đó, khi lựa chọn niềng răng Zenyum, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng có bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại cùng khay niềng đảm bảo chất lượng cao.
  • Bạn cần phải đeo niềng trong thời gian quy định của bác sĩ, đeo ít nhất 22 giờ mỗi ngày.
  • Nên dùng bàn chải và kem đánh răng để vệ sinh khay niềng răng Zenyum. Tuyệt đối không rửa khay niềng dưới vòi nước nóng hoặc dùng chất tẩy rửa mạnh vì có thể gây hư hại.

ve-sinh-khay-nieng-zenyum

  • Lấy cao răng định kỳ 3 – 6 tháng/lần để ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng.
  • Sau 6 – 8 tuần, bạn cần đến nha khoa để kiểm tra tình trạng răng và có điều chỉnh phù hợp, đảm bảo tiến độ chỉnh nha.
  • Nếu có bất kỳ vấn đề gì phát sinh trong quá trinh đeo niềng cần báo ngay cho bác sĩ điều trị để tìm cách khắc phục kịp thời.

Trên đây là tất tần tật thông tin về niềng răng trong suốt Zenyum mà Nha khoa Việt Pháp chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp niềng răng Zenyum và đưa ra quyết định phù hợp với mình để sở hữu hàm răng đều, đẹp nhé!

Rate this post