Hôi Miệng Khi Mang Thai Phải Làm Sao Có Nguy Hiểm Không

Sức khỏe răng miệng có liên quan đến chuyện bầu bí. Do đó, thường thì phụ nữ mang thai sẽ bị hôi miệng là chuyện rất khó tránh khỏi. Vậy, hôi miệng khi mang thai phải làm sao có nguy hiểm không? Cùng Nha Khoa Việt Pháp đi tìm kết quả trong bài viết này nhé.

hoi-mieng-khi-mang-thai-phai-lam-sao-co-nguy-hiem-khong-1

Vì sao lại bị hôi miệng khi mang thai

Nôn ói khi mang thai

Thông thường thì sẽ có đén 80% phụ nữ khi mang thai sẽ gặp trường hợp nôn ghén trong thời kỳ mang thai, nhiều nhất thì vào ba tháng đầu tiên. Mùi nôn ghén làm cho hơi thở của mẹ bầu có mùi gây khó chịu và ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt hàng ngày

Ngoài ra còn nôn ọe nhiều sẽ gây ra trào ngược dạ dày làm tăng lượng axit trong khoang miệng của các mẹ nhiều hơn, đồng thời có thể tạo ra môi trường thuận lợi cho nhiều vi khuẩn có hại tấn công nếu bạn không vệ sinh răng miệng đúng cách, sạch sẽ

Sự thay đổi hormone trong cơ tể

Bên trong cơ thể các mẹ thường sẽ có sự thay đổi lớn thì việc thay đổi hormone ở trong cơ thể có thể gây ra giảm tiết nước bọt, tạo nên hiện tượng khô miệng. Lượng nước bọt không đủ để tiết ra kịp, không đủ để khử hết vi khuẩn và làm sạch miệng nên gây ra tình trạng hội miệng

Khô miệng rất dễ dẫn đến sâu răng, vì vi khuẩn gây hôi miệng phát triển rất nhanh. Bên cạnh đó nếu bạn gặp phả tình trạng ăn nhai khó mở miệng, sưng cổ hoặc mặt, có sốt nhẹ… thì bạn rất dễ đã bị viêm tuyến nước bọt rồi nhé, bệnh này thì cực kì nguy hiểm nhé.

Chế độ ăn uống

Trong giai đoạn bạn mang thai thường thì các bữa ăn được chia ra thành nhiều bữa nhỏ cộng thêm phần đồ ăn ngọt, nhưng nếu không làm sạch miệng thì rất dễ sản sinh ra những vi khuẩn gây mùi khó chịu.

hoi-mieng-khi-mang-thai-phai-lam-sao-co-nguy-hiem-khong-2

Các bệnh lý răng miệng

Estrongen và progetin trong thai kì sẽ tăng và làm cho huyết quảng ở răng mở rộng thêm rồi lại cong đi, tính đàn hồi sẽ giảm, huyết dịch ứ trệ và thẩm thấu của thành ống sẽ tăng lên và dễ gây ra viêm nướu và mùi khó chịu ở miệng

Viêm nướu là tiến triển của một vài nguyên nhân gây ra chứng hôi miệng ở răng. Các vi khuẩn kỵ khí phát triển bên dưới lợi gây đã được chứng minh tạo ra hơi thở có mùi hôi mãnh liệt.

Ngoài ra, vi khuẩn trú ngụ tại ổ sâu răng phá hủy lớp men, đục khoét phần tủy và phân hủy protein thành axit amin có mùi hôi.

Chữa hôi miệng cho bà bầu như thế nào

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày kết hợp dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch hoàn toàn khoang miệng.

Khi mang thai, mẹ bầu ăn rất nhiều lần trong ngày. Nếu như đánh răng quá nhiều lần trong ngày lại không tốt cho lợi, mà còn phá hủy men răng. Do đó, sau những bữa ăn nhỏ, việc dùng chỉ nha khoa là lựa chọn sáng suốt.

Khi thai nghén, mẹ nên mang theo bên mình nước muối pha loãng để súc miệng. Dung dịch này sẽ làm sạch khoang miệng, hạn chế tối đa sự xâm hại của vi khuẩn.

Đừng quên làm sạch lưỡi mỗi ngày để khống chế tình trạng hôi miệng khi mang thai. Lớp chất nhầy trên lưỡi chứa vô số vi khuẩn gây hại nhưng mọi người lại thường bỏ qua.

Ăn uống có chọn lọc

Bà bầu nên ăn nhiều loại trái cây có vị chua như: cam, chanh, quýt, bưởi… vừa giúp bà bầu ăn ngon miệng, vừa kích thích tuyến nước bọt hoạt động, loại bỏ vi khuẩn gây mùi.

Các loại thực phẩm rau, củ chứa nhiều chất xơ cũng có tác dụng làm sạch khoang miệng, giúp răng nướu chắc khỏe hơn.

Điều trị hôi miệng khi mang thai tại nha khoa

Một nghiên cứu cho thấy, nếu bệnh việm lợi phát triển thành nhiễm trùng nghiêm trọng trong cơ hàm thì có thể dẫn tới nguy cơ sinh non. Đó là lý do tại sao bạn nên kiểm tra răng miệng cẩn thận khi mang thai.

hoi-mieng-khi-mang-thai-phai-lam-sao-co-nguy-hiem-khong-3

Bị hôi miệng khi mang thai do sâu răng hay viêm nha chu, mẹ bầu hoàn toàn có thể đến nha khoa thăm khám và điều trị, chỉ cần bạn lưu ý về thời gian điều trị. Thông thường, 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kì là giai đoạn rất nhạy cảm nên mẹ không được thực hiện trám răng do sâu hay lấy vôi răng.

Do đó, bạn cần thông báo rõ tình trạng thai nhi cũng như sức khỏe để bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất mà không ảnh hưởng đến mẹ và bé.

Tại Rich Dental, cạo vôi răng để chữa hôi miệng khi mang thai, loại bỏ ổ vi khuẩn một cách nhẹ nhàng, hạn chế tối đa sự ê nhức, không làm tổn thương nướu, không dùng thuốc kháng sinh nên an toàn tuyệt đối cho mẹ và bé. Hàn trám răng cũng không cần chụp Xquang, không dùng thuốc nên cũng tuyệt đối an toàn.

Nếu không biết hôi miệng khi mang thai phải làm thế nào thì tuyệt đối bạn không được tự ý chữa trị bằng việc dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Hãy đến Rich Dental để bác sĩ kiểm tra và chỉ điều trị bằng phương pháp tốt nhất cho mẹ và không ảnh hưởng đến thai nhi. Cảm ơn bạn

Rate this post